Khi nào thì trận bóng đá cúp châu âu bắt đầu

2024.04.15 18:59:00


**Khi nào thì trận bóng đá cúp châu Âu bắt đầu?**

**Mở đầu**

Giải vô địch bóng đá châu Âu, thường được gọi là Euro, là một trong những sự kiện thể thao được mong đợi nhất trên thế giới. Giải đấu bóng đá quốc tế này quy tụ 24 đội tuyển quốc gia hàng đầu của châu Âu tranh tài để giành chức vô địch danh giá. Với lịch sử lâu đời và truyền thống hấp dẫn, giải đấu luôn thu hút được sự chú ý của hàng triệu người hâm mộ trên khắp thế giới.

**Lịch sử**

Nguồn gốc của Giải vô địch bóng đá châu Âu có thể bắt nguồn từ ý tưởng của Henri Delaunay, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF), vào đầu những năm 1930. Tuy nhiên, sự bùng nổ của Thế chiến thứ II đã khiến kế hoạch này bị trì hoãn. Sau chiến tranh, UEFA, cơ quan quản lý bóng đá châu Âu, đã hồi sinh lại ý tưởng và giải đấu đầu tiên được tổ chức tại Pháp vào năm 1960.

**Thể thức thi đấu**

Giải vô địch bóng đá châu Âu được tổ chức bốn năm một lần, xen kẽ với Giải vô địch bóng đá thế giới. Giải đấu bao gồm hai giai đoạn: vòng loại và vòng chung kết.

Trong vòng loại, 53 đội tuyển quốc gia thành viên của UEFA cạnh tranh để giành 24 suất vào vòng chung kết. Những đội hàng đầu trong mỗi bảng sẽ tự động vượt qua, trong khi những đội khác sẽ thi đấu ở vòng play-off để xác định những đội còn lại.

Vòng chung kết diễn ra trong vòng một tháng tại một hoặc nhiều quốc gia chủ nhà. Các đội được chia thành sáu bảng, mỗi bảng có bốn đội. Hai đội đứng đầu mỗi bảng và bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào vòng loại trực tiếp. Vòng loại trực tiếp bao gồm các trận đấu một lượt loại, với đội chiến thắng sẽ tiến vào vòng tiếp theo.

**Lịch thi đấu**

Lịch thi đấu cụ thể của Giải vô địch bóng đá châu Âu sẽ thay đổi tùy theo quốc gia hoặc các quốc gia đăng cai. Tuy nhiên, thông thường giải đấu sẽ bắt đầu vào giữa tháng 6 và kết thúc vào đầu tháng 7.

Lịch thi đấu của giải đấu năm 2024, sẽ được đồng đăng cai bởi Đức, như sau:

* Vòng loại: Tháng 3 và tháng 9 năm 2023 đến tháng 3 năm 2024

* Vòng chung kết: 14 tháng 6 đến 14 tháng 7 năm 2024

**Những đội tham dự**

24 đội tham dự vòng chung kết của Giải vô địch bóng đá châu Âu năm 2024 sẽ được xác định thông qua quá trình vòng loại. Các đội đã giành quyền tham dự bao gồm:

* Đức (quốc gia đăng cai)

* Đan Mạch

* Tây Ban Nha

* Ý

* Hà Lan

* Bồ Đào Nha

* Bỉ

* Anh

* Ba Lan

16 suất còn lại sẽ được xác định thông qua vòng loại.

**Địa điểm**

Các địa điểm cụ thể cho vòng chung kết của Giải vô địch bóng đá châu Âu năm 2024 vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, Đức đã xác định 10 thành phố ứng cử viên sẽ tổ chức các trận đấu:

* Berlin

* Cologne

* Dortmund

* Düsseldorf

* Frankfurt

* Gelsenkirchen

Khi nào thì trận bóng đá cúp châu âu bắt đầu

* Hamburg

* Leipzig

* Munich

* Stuttgart

**Kết luận**

Giải vô địch bóng đá châu Âu là một trong những sự kiện thể thao được mong đợi nhất trên thế giới. Với lịch sử lâu đời, truyền thống hấp dẫn và dàn cầu thủ ngôi sao, giải đấu luôn hứa hẹn mang đến những trận cầu đỉnh cao và sự phấn khích tột độ. Giải đấu năm 2024 sẽ được tổ chức tại Đức, hứa hẹn sẽ là một lễ hội bóng đá khó quên.


下一篇:没有了